Ghi Đè Thời Gian: CHỦ ĐỘNG KIỂM SOÁT THỜI GIAN IN CỦA BẠN
Ghi Đè Thời Gian: CHỦ ĐỘNG KIỂM SOÁT THỜI GIAN IN CỦA BẠN
Việc ước tính thời gian in chính xác trong các phần mềm chia lớp in 3D có thể gặp khó khăn. Một số máy in có các cài đặt nội bộ, gây khó khăn khi tính toán thời gian in chính xác.
Đó là lý do tại sao Lychee Slicer bao gồm một cài đặt để ghi đè lên ước tính thời gian dựa trên cài đặt nhựa, sử dụng một quy trình đơn giản: bạn nhập vào thời gian mất để máy in của bạn in một lớp duy nhất, bao gồm các chuyển động di chuyển, thời gian nghỉ, và tất nhiên, thời gian tiếp xúc nhựa.
Sau đó, bạn cần biết bao lâu máy in của bạn hoàn thành một chu kỳ đầy đủ cho một lớp duy nhất.

Dưới đây là các cài đặt nhựa với chức năng Ghi đè thời gian in được kích hoạt. Như bạn có thể thấy, bạn có thể nhập các giá trị rất chính xác cho ước tính thời gian in một lớp duy nhất.
Việc tìm giá trị Thời gian mỗi lớp là dễ dàng, nhưng đòi hỏi bạn phải thực hiện ít nhất một lần in với cài đặt nhựa hiện tại của bạn.
- Bắt đầu quá trình in 3D sử dụng cài đặt in 3D hiện tại của bạn.
- Đợi máy in in khoảng 50 lớp (loại bỏ các lớp “burn-in” hoặc bị phơi sáng quá mức và các lớp chuyển đổi).
- Sử dụng một đồng hồ đếm thời gian, chẳng hạn như ứng dụng mặc định trên điện thoại di động của bạn.
- Bắt đầu đồng hồ đếm thời gian khi máy in bắt đầu di chuyển lên bàn in, và sau đó đếm mười chu kỳ hoàn chỉnh, bao gồm di chuyển lên, di chuyển xuống, thời gian nghỉ, và thời gian tiếp xúc trước khi lặp lại.
- Dừng đồng hồ đếm thời gian khi máy in hoàn thành mười chu kỳ này và chuẩn bị bắt đầu một hành động di chuyển lên mới.
- Bây giờ bạn có một giá trị thời gian, giả sử là 90 giây.
- Cuối cùng, chia thời gian cho 10: 90/10 = 9 giây. Đây là thời gian một chu kỳ hoàn chỉnh mất.
Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể xác định thời gian mà máy in của bạn cần để hoàn thành một chu kỳ hoàn chỉnh một cách chính xác.
Nhập ước tính thời gian cho một lớp duy nhất vào phần “Print Time Override >> Time per layer” trong cài đặt nhựa.
Đối với thời gian cho lớp “Burn-in” hoặc bị phơi sáng quá mức, tổng thời gian cần thiết không quan trọng so với số lượng lớp thông thường. Bạn có thể nhập giá trị thời gian tiếp xúc cho các lớp “Burn-in” và cộng thêm 10 giây. Ví dụ, nếu thời gian là 30 giây, hãy nhập 30+10=40 giây cho phần “Print Time Override >> Time per Burn-in layer”.
Bây giờ, ước tính thời gian sẽ rất gần với thời gian in thực tế. Bạn có thể điều chỉnh giá trị “Time per layer” bằng cách thay đổi nhẹ giá trị này khi bạn có thời gian in thực tế sau khi hoàn thành việc in 3D. Nếu bạn có vài phút, bạn có thể thêm hoặc bớt một phần giây và chạy ước tính thời gian gần hơn.
Quan trọng!
Thay đổi cài đặt nhựa như thời gian tiếp xúc sẽ không cập nhật các cài đặt của chức năng Print Time Override, các cài đặt nhựa và Print Time Override không liên kết với nhau.
Nếu bạn tăng thời gian tiếp xúc lên 0,5 giây, bạn sẽ cần thêm cùng thời gian đó vào giá trị “Time per layer”. Nếu bạn thay đổi một trong các tốc độ, bạn có thể phải tính lại thời gian của một chu kỳ hoàn chỉnh.